Vẻ đẹp đồi chè Mộc Châu

 Vẻ đẹp lêm thơ của núi rừng Tây Bắc vốn dĩ đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thơ, nhà văn xưa và nay. Trong bộ tuyển tập thơ hay về đồi chè Mộc Châu người ta thấy được nét lưu luyến, day dứt không quên được. Có một tình yêu và nỗi nhớ dành cho cả cảnh sắc và con người nơi đây. Không chỉ là đồi hoa mận trắng nở rộ hay cảnh sương mù giăng lối. Mà nhắc đến Sơn La người ta còn nhớ đến đồi chè Mộc Châu bao la. Với vẻ đẹp e ấp dịu dàng của thiếu nữ đôi mươi, khi mặn mà đắm thắm. 



Du lịch đồi chè Mộc Châu – có điều gì khiến du khách bị hấp dẫn đến vậy


Nhắc đến vẻ đẹp của đồi chè Mộc Châu người ta có hàng ngàn những khoảnh khắc để nhớ về. Là buổi sáng ban mai khi mặt trời chưa thức giấc, có hạt sương sớm còn đọng lại trên từng chiếc lá chè non. Là những ngày mùa hạ trong lành đứng giữa đồi chè nghe rõ từng âm thành của núi rừng vọng lại. Những ngày đông, không khí dần se lạnh ở đây khoác lên mình một vẻ đẹp buồn mang mác. 

Đồi chè Mộc Châu (nông trường Mộc Châu) đẹp khắp bốn mùa. Ngắm đồi chè Mộc Châu ở khoảnh khắc nào cũng làm người ta say đắm. Hình ảnh nào cũng làm du khách đắm say. Dừng chân ở đồi chè Mộc Châu Sơn La khách du lịch không chỉ được thưởng thức ở phần nhìn mà còn được thoải mái tinh thần. Sau những mệt nhoài bộn bề và lo toan của cuộc sống thường nhật người ta cần lắm một nơi có thể an ủi tâm hồn mình. 

Cái hồn của đồi chè ở Mộc Châu được hợp lại từ nhiều thứ. Trong đó không thể bỏ quên hình ảnh rực rỡ xinh đẹp của những đồi chè nổi tiếng nhất của đất Sơn La. Diện tích đồi chè Mộc Châu khá lớn bao gồm ba đồi chè nhỏ là đồi chè Tân Lập 3, đồi chè Đài Loan và đồi chè nông trường Mộc Sương. Bạn có thể tham quan đồi chè thỏa thích cả ngày với giá vé vào đồi chè Mộc Châu là 0 đồng. 

Say sưa trước vẻ đẹp của đồi chè trái tim Mộc Châu Tân Lập 3


Ngay từ tên gọi đồi đồi chè trái tim ở Mộc Châu đã gợi ra được cảm giác đặc biệt ấn tượng. Nằm ẩn mình sau ngã rẽ thứ 3 trái tim, khách du lịch phải đi thêm tầm 1km vào sâu hơn nữa. Thường ở đây không có bản chỉ dẫn nên nếu đi tự túc có thể hỏi thăm đường để tới nơi. Ở đây có một đường mòn dẫn qua vườn hồng Yên Thôn, lên đến một đỉnh đồi. Từ đây phóng tầm mắt xuống du khách sẽ nhìn được bao quát toàn bộ đồi chè trái tim. 

Được thiết kế theo kết cấu nằm ngang nên du khách nên đừng từ trên cao để chụp ảnh trước khi vào đồi chè chụp hình. Như vậy mới có thể nhìn ngắm được trọn vẹn vẻ đẹp tuyệt dịu của sự kết hợp giữa thiên nhiên và con người. Đồi chè Mộc Châu đặc sản là vẻ xanh mát của những trái tim lớn mang đến cho người ta cảm giác dễ chịu và tràn đầy sức sống. Nguồn năng lượng ấy lan tỏa thấm đẫm vào trong không gian xung quanh và vào trong cả tâm hồn người lao động. 

Khó có một đồi chè nào ở Sơn La có thể hội tụ nhiều vẻ đẹp kì diệu đến như thế. Dù bạn đến vào mùa nào cũng sẽ có thể chụp những bức hình tuyệt đẹp. Thời khắc tuyệt diệu nhất có thể là lúc mây dần sà xuống bao phủ lên toàn bộ đồi chè. Khoảnh khắc con người và thiên nhiên hòa làm một vẽ ra một khung cảnh không gì cưỡng nổi. 
Đồi chè trái tim Đài Loan – đồi chè hình trái tim ở Mộc Châu 

Nằm cách thị trấn Mộc Châu khoảng chừng 10km, đồi chè trái tim Đài Loan đã trở thành đặc sản với du khách tham quan. Cái tên “ngoại quốc” này xuất phát từ việc đồi chè nằm cạnh nông trường liên doanh với Đài Loan. Đồi chè có diện tích khá lớn, toàn bộ đều được thiết kế theo dạng hình trái tim bậc thang. 

Khách du lịch khi đến đây có thể thoải mái chụp ảnh, quay phim để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Đồi chè đẹp nhất vào những buổi sáng sớm của màu xuân. Khi vẻ đẹp tươi mát của đồi chè hòa quyện với nét bình yên thơ mộng của núi rừng. Cảnh sắc nơi đây đã trở thành một trong những địa điểm du lịch thu hút được đông đảo khách du lịch. 

Đồi chè Mộc Châu đã trở thành một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng tại Việt Nam. Không chỉ du khách trong nước mà hằng năm lượng khách nước ngoài đến đây thưởng ngoạn
Bạn có thể tham khảo thêm 1 số thông tin về Mộc Châu tại đây:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Mộc Châu

Những món ăn nổi tiếng tại Mộc Châu

Tìm hiểu về Homestay Nhà Ta Mộc Châu