Những món ăn nổi tiếng tại Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu không chỉ để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi đến đây bằng vẻ đẹp ngọt ngào mùa hoa nở hay thời tiết ôn hòa, trù phú của núi rừng mà đây còn thu hút du khách với vô số món ăn ngon và bạn nên thử khi đến với Mộc Châu.

 


Cá suối nướng

Cá Suối nướng là món ăn đặc sản Mộc Châu mà khi đến đây chắc chắn bạn phải thưởng thức nhé, cá Mộc Châu rất sạch và hầu như không có vị tanh, có nhiều người còn ăn cả xương vì khi nhai cả xương lẫn thịt thì sẽ cảm nhận được vị thơm của cá, rất khác biệt so với những món cá khác mà bạn đã từng thưởng thức.

Thịt trâu gác bếp

Món thịt trâu gác bếp đã trở thành món ngon rất nổi tiếng ở Mộc Châu, thịt trâu được thái miếng lớn và được hun khói trên gác bếp nhiều ngày để cho thịt trâu se lại, cho các chất ngọt tụ vào trong thịt. Đây là món đặc sản hay xuất hiện trong bữa ăn của người Thái đen.Món này được làm từ bắp của những chú trâu thả rông trên các vùng núi đồi Tây Bắc.

Khoai sọ rán

Khoai sọ rán cũng được xem là một trong những cái tên thuộc danh sách các quán ăn tại Mộc Châu có gì. Với độ dẻo thơm ngon, ngọt bùi khi nấu chung với móng giò, xương sườn tạo nên một món ăn độc là mà không có nơi nào có. Chính vì thế, nếu du khách đã có lòng ghé đến đây thì đừng quên thưởng thức nó dù chỉ một lần.

Thịt bê chao

Thưởng thức từng miếng thịt bê chao thơm ngọn, ăn kèm với miếng rau chấm với nước tương mang mùi vị bùi bùi, nhâm nhi chén rượu táo mèo thì lại càng khiến cho cái hương vị của món ăn đặc sản Mộc Châu này thêm phần đậm đà, làm cho bất kì du khách nào được nếm thử dù chỉ một lần cũng sẽ không thể nào quên đi được.

Xôi ngũ sắc

Xôi ngũ sắc là món ăn phổ biến của miền núi Tây Bắc, xôi được làm từ gạo nếp thơm dẻo, trộn với các loại lá cây mang màu sắc khác nhau tạo ra màu cho xôi như: đen, đỏ, vàng, tím, canh,… Người phụ nữ dân tộc Mộc Châu vừa khéo léo lại tinh tế làm nên món xôi dẻo thơm mùi đặc trưng của từng loại cây và có màu sắc đẹp để dâng lên tổ tiên và trời đất trong các dịp lễ Tết.

Ốc đá Suối Bàng

Ốc đá suối Bàng ăn lá cây và vùi mình trong những lớp đá dầy vì thế mà béo ngậy. Đây chính là món ngon có 1 không 2 trên vùng đất Mộc Châu.Ôc chỉ xuất hiện từ tháng 4 đến cuối tháng 8, tức là vào mùa mưa, khi thời tiết ẩm ướt. Những ngày tháng còn lại chúng vùi mình trong lớp lá khô hoặc nằm im dưới đất.

Trên đây là những món ăn hấp dẫn của Mộc Châu nếu bạn có dịp được đến Mộc Châu hãy nhớ thưởng thức những món ăn hấp dẫn này.

 Bạn có thể tìm hiểu thêm:

Tìm hiểu về Homestay Nhà Ta Mộc Châu

Vẻ đẹp đồi chè Mộc Châu

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Mộc Châu

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Mộc Châu

Tìm hiểu về Homestay Nhà Ta Mộc Châu